บริการจัดส่งพวงหรีดทั่วไทย แบบ Delivery อยู่ที่ไหนก็ส่งความอาลัยได้ทัน />

17/05/2023

บริการจัดส่งพวงหรีดทั่วไทย แบบ Delivery อยู่ที่ไหนก็มอบของแทนใจได้ทัน

หากมองย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน ธุรกิจหรือการบริการในรูปแบบของ Delivery อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก ในประเทศไทยหรือในสังคมโดยส่วนใหญ่ของบ้านเรา อาจจะเพราะข้อจำกัดในเรื่องของเทคโนโลยี ตลอดจนการเข้าถึงทางด้านความรู้ของคนในสังคม และความต้องการของคนทั่วไปที่คิดว่ารูปแบบของการใช้บริการแบบเดิมก็ดีอยู่แล้ว

แต่พอทุกอย่างมีการพัฒนา ระบบบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตรงนี้ จึงเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น จนกลายมาเป็นจุดเด่นสำคัญ ซึ่งร้านค้าต่างก็นิยมนำมาใช้ ไม่เว้นแต่วงการจัดส่งพวงหรีดแบบ Delivery ด้วย และแน่นอนว่ามันก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในบริการที่ลูกค้ามองหา เพราะมันสะดวกสบายมากกว่าการเดินไปซื้อสินค้าด้วยตัวเอง

บริการ Delivery คืออะไร ?

Delivery คือ การจัดส่งสินค้าตามที่อยู่ของลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่หน้าร้านด้วยตนเอง โดยจะมีรายละเอียดเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทเป็นผู้กำหนดเอาไว้ โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องตกลงยินยอมกันภายใต้เงื่อนไขดังกล่าว เช่น จะต้องให้ข้อมูลในการติดต่อ ต้องโอนเงินก่อนส่งสินค้า จพะต้องติดต่อได้หากสินค้าเกิดปัญหาในการจัดส่ง เป็นต้น 

เมื่อลูกค้ายินยอมรับเงื่อนไขของบริษัท บริษัทก็จะทำการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าถึงที่อยู่ตามที่ลูกค้าได้ระบุไว้ โดยมีค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับสถานที่ประกอบการ หรือก็คือการคิดค่าส่งนั่นเอง โดยในบางร้านค้าก็อาจจะจัดโปรโมชั่นส่งฟรี หรือส่งภายในพื้นที่ให้บริการในราคาถูกก็ได้

ความเป็นการของการส่งของแบบ Delivery

หากจะเริ่มย้อนไปถึงความเป็นมาของการบริการแบบ Delivery ก็คงจะต้องย้อนไปเมื่อประมาณหลายสิบปีก่อน โดยแรกเริ่มเดิมทีบริการในรูปนี้เป็นที่นิยมเฉพาะวงการร้านอาหารเท่านั้น ซึ่งเริ่มมีบริการให้เห็นได้ทั่วไปตั้งแต่ในช่วงปี 2000-2009 จากการทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อกับร้านอาหารสำหรับการซื้อกลับบ้านในลักษณะ Marketplace เท่านั้น โดยลูกค้าจะสั่งอาหารผ่านทางเว็บไซต์หรือทางโทรศัพท์ของทางร้านอาหารเอง หรือตัวกลางของผู้ให้บริการ จากนั้นจะมีการส่งต่อรายการอาหารที่ลูกค้าต้องการสั่งซื้อ รวมทั้งรายละเอียดสถานที่จัดส่งไปยังร้านอาหาร และร้านอาหารจะเป็นผู้จัดส่งอาหารเอง หรืออาจจัดส่งผ่านบุคคลที่ 3 ก็ได้ด้วย ซึ่งนี่ก็เป็นรูปแบบพื้นฐานของการให้บริการในรูปแบบ Delivery ในยุคแรกเริ่ม

ต่อมาในประเทศไทยได้มีการรับเอาเทคโนโลยี และแนวคิดในการส่งอาหารแบบนี้มาใช้มากขึ้น เพื่อทำให้วงการร้านอาหารสามารถบริการลูกค้าได้แบบครอบคลุมและทั่วถึงมากขึ้น แต่สำหรับในประเทศไทยเมื่อมีการเปิดใช้บรอการรูปแบบนี้ ในยุคแรกก็อาจจะไม่ได้ผลตอบรับที่ดีเท่าไหร่ ด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง แต่ก็เริ่มได้รับความนิยมมาเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น ด้วยระบบการใช้ชีวิตของคนในสังคม รวมไปถึงปัจจัยอื่น ๆ เช่น รถติด สภาพอากาศ รวมไปถึงโรคระบาด ที่ส่งผลให้ธุรกิจที่มีบริการ Delivery เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนสุดท้ายก็ได้มีการแพร่ขยายแนวคิดธุรกิจแบบนี้ไปยังร้านค้า หรือวงการธุรกิจอื่นด้วยอย่างที่เราจะเห็นกันได้ทั่วไปในปัจจุบันนี้นั่นเอง

ข้อดีของบริการพวงหรีดแบบ Delivery

รวดเร็วทันใจ

ข้อดีของบริการแบบ Delivery ซึ่งเห็นได้ชัดที่สุด และเป็นข้อดีของการซื้อของไม่ว่าจะเป็นสินค้า อาหาร หรือพวงหรีดแบบนี้ ก็คือความรวดเร็ว เพราะไม่ต้องมีการเดินทาง และไม่ต้องวางแผนล่วงหน้า แต่สามารถสั่งซื้อสินค้า ตลอดจนดำเนินการทุกขั้นตอนผ่านระบบออนไลน์ได้เลยทันที ถือได้ว่าเป็นการลดความยุ่งยาก และประหยัดเวลาให้กับคนสมัยนี้ได้อย่างดี จึงถือว่าเป็นบริการทางเลือกสำหรับใครที่ต้องการความรวดเร็วในการสั่งพวงหรีดนั่นเอง 

ไม่ต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง

และแน่นอนว่าการบริการในรูปแบบนี้ถูกสร้างมาก็เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ แต่ไม่อยากที่จะเดินทางหรือเสียเวลาในการมาหน้าร้าน ดังนั้นจึงสามารถใช้บริการ Delivery ซึ่งถือได้ว่าครบวงจร โดยในวงการพวงหรีดลูกค้าก็สามารถเลือกแบบที่ต้องการ ระบุที่อยู่ในการจัดส่ง รวมไปถึงความต้องการอื่น ๆ ก่อนจะสั่งให้ทางร้านนำสินค้าไปส่งที่บ้าน หรือที่งานได้เลยทันที โดยที่ตัวเองไม่จำเป็นต้องเดินทางไปในวันที่อาจจะไม่สะดวกนั่นเอง 

เป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า

เพราะในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาหาร เสื้อผ้า ของใช้ หรือแม้กระทั่งพวงหรีด ต่างก็ต้องปรับตัวให้มีบริการที่เป็นทางเลือกให้กับลูกค้า เพราะถ้าผู้ให้บริการหยุดนิ่งอยู่กับที่ แน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าที่อาจจะอยากใช้บริการแต่มีข้อจำกัดบางอย่าง ก็จะหมดโอกาสไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งการจัด Delivery ก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ทุกคนเห็นว่าทางผู้ให้บริการมีความใส่ใจต่อประสบการณ์การใช้งานที่ดี และใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างดีด้วย

สามารถเลือกแบบ และจบการซื้อได้ที่บ้าน

ในปัจจุบันนอกจากร้านพวงหรีดทั่วไปจะมีบริการแบบ Delivery แล้ว ก็ยังมีการออกแบบเว็บไซต์ รวมไปถึงระบบการเลือกสินค้า ที่สามารถดำเนินการครบจบได้เพียงปลายนิ้ว ถือได้ว่ามีความสะดวกสบายต่อผู้ใช้งานค่อนข้างมาก โดยหน้าตาของเว็บไซต์ทั่วไป ก็จะมีเมนูพวงหรีดให้ผู้ใช้งานได้เลือกซื้อ ไม่ต่างกับการเดินทางไปเลือกที่หน้าร้านเลย โดยแบบของพวงหรีดที่ให้บริการก็จะมีการแยกหมวดหมู่ มองเห็นง่าย ใครที่ต้องการสั่งพวงหรีดแต่ไม่อยากเดินทาง ก็สามารถใช้บริการนี้จากเว็บ testhum ได้เลยง่าย ๆ

ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหาพวงหรีดสวยๆ คุณภาพดี ราคาไม่แพง สามารถเลือกดูแบบต่าง ๆ จากร้าน testhum พร้อมให้บริการและจัดส่งฟรีถึงวัด โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางมารับสินค้าเอง สั่งง่าย รวดเร็ว ได้พวงหรีดสวยตรงปก