พัดลมติดดอกไม้ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ ทางเลือกใหม่ ใช้ประโยชน์ได้จริง />

21/01/2020

พัดลมติดดอกไม้ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ ทางเลือกใหม่ ใช้ประโยชน์ได้จริง

ในปัจจุบันพวงหรีดพัดลมที่ได้รับความนิยมนั้นไม่ได้พิจารณาแค่ในเรื่องของความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีผู้ใช้งานหลายคนที่มักจะพิจารณาจากประโยชน์ด้านการใช้งานด้วย ซึ่งพวงหรีดดอกไม้ติดพัดลมก็เป็นอีกหนึ่งประเพณีที่ถูกนำมาประยุกต์และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย ที่ผู้คนหันมาสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ลดขยะ และต้องการสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับพวงหรีดนั่นเอง ซึ่งพัดลมที่นำมาใช้นั้นก็มีหลายประเภท เช่น พัดลมตั้งโต๊ะ พัดลมตั้งพื้น พัดลมอุตสาหกรรรม พัดลมเพดาน เป็นต้น

แบนเนอร์สินค้า

หากต้องการดูพวงหรีดพัดลมติดดอกไม้ประดิษฐ์ เชิญคลิกดูค่ะ

ตัวอย่างชนิดของพัดลมติดดอกไม้ปลอม

พัดลมพวงหรีดที่นิยมนำมาใช้ติดดอกไม้ก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้จัดงาน หรือความต้องการของผู้ซื้อ โดยอาจจะเลือกจากงบประมาณ ชนิดของพัดลม สีและขนาดพัดลม หรือพิจารณาจากสถานที่ซึ่งต้องการนำไปใช้งานต่อว่าเหมาะสมกับพัดลมแบบใด เพราะด้วยขนาดที่แตกต่างกัน รวมทั้งจุดประสงค์ในการใช้งานพัดลมแต่ละแบบก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งพัดลมที่ได้รับความนิยมมักจะเป็นพัดลมตั้งพื้น เพราะมีขนาดพอเหมาะ ทั้งยังสามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น

พัดลมตั้งโต๊ะ Airy รุ่น CF-4516

พัดลมตั้งโต๊ะเป็นพัดลมขนาดเล็ก ที่นิยมใช้งานเพื่อให้ความเย็นในพื้นที่ไม่ได้กว้างมาก โดยพัดลมรุ่นนี้มีขนาดหน้ากว้าง 16 นิ้ว ปรับความแรงลมได้ถึง 3 ระดับ น้ำหนักพัดลม 3 กิโลกรัม ถือได้ว่าเป็นน้ำหนักที่เบาและสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายค่อนข้างมาก ดังนั้นสำหรับใครที่อาจจะไม่ได้มีความสะดวกในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก และพื้นที่ใช้พัดลมขนาดพอเหมาะไม่ใหญ่เกินไป พัดลมรุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้เช่นกัน การทำงานของมอเตอร์เงียบไม่ส่งเสียงรบกวน

พัดลม HATARI รุ่น S16M4 และ S16M7

พัดลมสำหรับนำมาใช้จัดพวงหรีดรุ่นนี้มีหน้าพัดลมกว้าง 16 นิ้ว สามารถปรับความแรงลมได้ถึง 3 ระดับ หมุนส่ายได้ตามต้องการ ไม่มีเสียงในขณะหมุนมารบกวนการใช้งาน ยืดสไลด์เพื่อปรับความสูงได้ถึง 5 ระดับ (ยืดสูงสุดได้ประมาณ 120 เซนติเมตร)
มาพร้อมกับรุ่นที่มีฉลากเบอร์ 5 กินไฟฟ้าประมาณ 50 วัตต์ หรือใช้กระแสไฟฟ้า 0.23 แอมป์ และมีเทอร์โมฟิวส์ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรที่มอเตอร์ สามารถตัดไฟฟ้าอัตโนมัติได้ น้ำหนักพัดลม 5.9 กิโลกรัม ซึ่งสามารถเลือกได้ตามต้องการ เช่น สีเทา สีเขียว สีฟ้า สีครีม สีม่วง และสีชมพู

พัดลม HATARI รุ่น S18M2 และ S18M1

สำหรับพัดลมรุ่นนี้มีขนาดหน้าพัดลมกว้างถึง 18 นิ้ว จึงสามารถได้รับลมแรงที่มากขึ้นด้วยหน้าพัดลมใหญ่ได้อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับใช้งานในห้องกว้าง หรือพื้นที่มีอากาศอบอ้าว สามารถปรับความแรงลมได้ถึง 3 ระดับ ยืดสไลด์ความสูงได้ถึง 6 ระดับ เมื่อยืดลำตัวของพัดลมแล้วจะสูงสุดประมาณ 150 เซนติเมตร มาพร้อมรุ่นที่มีฉลากเบอร์ 5 กินไฟฟ้าประมาณ 61 วัตต์ หรือใช้กระแสไฟฟ้า 0.28 แอมป์ และมีเทอร์โมฟิวส์ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรที่มอเตอร์ สามารถตัดไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุการณ์อันตราย น้ำหนักพัดลม 7.1 กิโลกรัม ทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องของมอเตอร์ที่ใช้งานได้เงียบเสียงไม่ดัง สามารถเลือกสีได้ตามต้องการ เช่น สีเทา สีครีม และสีม่วง เป็นต้น

พัดลม HATARI รุ่น HF-I22M1

อีกหนึ่งพัดลมที่เหมาะสมกับการนำเอามาทำพวงหรีดก็คือพัดลมรุ่นนี้ ที่มีหน้าพัดลมที่กว้างถึง 22 นิ้ว ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลในเรื่องของความแรงลม เพราะด้วยขนาดหน้าพัดลมที่กว้างย่อมทำให้ผู้ใช้งานได้รับใบพัดที่ใหญ่ขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นสำหรับการใช้งานในรูปแบบที่ต้องการกำลังลมสูง พัดลมรุ่นนี้ก็ถือได้ว่าตอบโจทย์ โดยสามารถปรับความแรงลมได้ถึง 3 ระดับ ความสูงเมื่อยืดสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 144-157 เซนติเมตร และเนื่องจากพัดลมรุ่นนี้มีขนาดใหญ่ ดังนั้นขาตั้งพัดลมจึงมีความมั่นคงแข็งแรง ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงเพื่อป้องกันอันตรายจากการสั่นคลอน หรือความไม่สมดุลของตัวพัดลม น้ำหนักพัดลมอยู่ที่ 13.7 กิโลกรัม การทำงานของมอเตอร์เงียบเสียงไม่ดังจึงไม่รบกวนขณะใช้งาน มีประสิทธิภาพสูงด้วยระบบรองลื่นบอลแบริ่ง ทนทาน ช่วยยืดอายุการใช้งาน สามารถเลือกสีได้ตามต้องการ เช่น สีเทาและสีดำ

พัดลมอุตสาหกรรม Accord รุ่น AC-18HT

นอกจากพัดลมตั้งพื้นในแบบที่พบเห็นกันได้ทั่วไป ที่ร้าน ‘เทศธรรม’ ก็ยังมีพัดลมขนาดใหญ่ซึ่งเรียกว่าพัดลมอุตสาหกรรมให้บริการ โดยรุ่นนี้มีหน้าพัดลมกว้าง 18 นิ้ว ตัวใบพัด 5 แฉกเป็นเอกลักษณ์ ผลิตด้วยพลาสติกเกรดเอ ทำให้ได้คุณภาพทุกครั้งที่ใช้งาน ตัวลมแรงใช้งานได้จริง สามารถปรับความแรงลมได้ถึง 3 ระดับ มาพร้อมกับขาตั้งสี่เหลี่ยมที่ทำจากเหล็กเคลือบสีไม่ขึ้นสนิมจึงสามารถใช้งานได้นาน คุ้มค่า น้ำหนักพัดลมอยู่ที่ 6.5 กิโลกรัม การทำงานของมอเตอร์เงียบเสียงไม่ดังถึงจะเป็นพัดลมในแบบของอุตสาหกรรมก็ตาม ซึ่งเป็นข้อดีที่น่าสนใจของพัดลมรุ่นนี้ มีตะแกรงป้องอุบัติเหตุจากการใช้งาน ที่สามารถลดความเสี่ยงต่าง ๆ เช่น นิ้วมือสอดเข้าไปโดนใบพัด หรือใบพัดที่แตกหักแล้วอาจจะหลุดมาโดนขณะใช้งาน 

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของพัดลมที่ให้บริการเพื่อนำมาจัดทำพวงหรีดในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในความเป็นจริงทุกคนสามารถประยุกต์และนำพัดลมในรูปแบบที่สนใจ นำมาประดับตกแต่งด้วยดอกไม้และริบบิ้น เพื่อสร้างพัดลมพวงหรีดที่สวยงามและครบครันไปด้วยประโยชน์ใช้สอย เพื่อสร้างบุญสร้างกุศล และมอบสิ่งเหล่านี้เพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อไปในอนาคตก็ได้ด้วยนั่นเอง

ตัวอย่างพัดลมส่งถึงวัด

สรุป

เพราะคุ้มค่าจึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเหตุที่กล่าวถึงกันเช่น ไม่ต้องนำไปทิ้งทำลายหลังจบงานพิธี เมื่องไทยอากาศร้อยยังไงเสียวัดก็ต้องใช้พัดลมถ้าอย่างให้เจ้าภาพนำไปบริจาคดีกว่า ราคาปัขขุบันถูกลงเยอะไม่แพงเหมือนแต่ก่อน ดูๆไปก็สวยเก๋ดีได้วางหน้างานศพอีกด้วย ด้วยหลากหลายเหตุผลจึงทำให้พัดลมพวงหรีดเป็นที่นิยมขึ้นมามากขึ้น แต่ยังไม่ใช่พวงหรีดยอดนิยมอันดับหนึ่ง

นี่จึงเป็นเพียงตัวอย่างของพัดลมที่ให้บริการเพื่อนำมาจัดทำพวงหรีดในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในความเป็นจริงทุกคนสามารถประยุกต์และนำมาทำในรูปแบบที่น่าสนใจ นำมาประดับตกแต่งด้วยดอกไม้และริบบิ้น เพื่อสร้างพวงหรีดที่สวยงามและครบครันไปด้วยประโยชน์ใช้สอย เพื่อสร้างบุญสร้างกุศล และมอบสิ่งเหล่านี้เพื่อสาธารณะประโยชน์ต่อไปในอนาคตก็ได้ด้วยนั่นเอง

ดอกไม้อาลัยในงานศพ เสร็จพิธีแล้วต้องจัดการอย่างไรต่อ?